Institute of Trade Strategies (สถาบันยุทธศาสตร์การค้า)

หอการค้าไทย

 

หน้าหลัก แนะนำสถาบัน

ความร่วมมือระหว่างประเทศ

การศึกษายุทธศาสตร์และผลงานวิจัย

บทความ ข้อมูลรายสินค้า
 
.

ทิศทางเศรษฐกิจไทยภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

โดย ดร. สุเมธ  ตันติเวชกุล

สรุปหลักแนวคิด

เศรษฐกิจพอเพียง

 
Trade Mission
ราชอาณาจักรบาห์เรน
สาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน
รัฐสุลต่านโอมาน

ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย

วัฒนธรรมชาวอาหรับ

Do's and DON'Ts in Arabian Society

The Smiling Military Intervention

 

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

 

 

.

     หอการค้าและสมาคมการค้า

หอการค้าไทย
หอการค้าจังหวัด
หอการค้าต่างประเทศในไทย
หอการค้าทั่วโลก
สมาคมการค้า

     หน่วยงานราชการ

กระทรวง
องศ์กรอิสระ

   สถาบันการเงิน

ธนาคาร

    สถาบันการลงทุน

สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน BOI

   สื่อสิ่งพิมพ์

หนังสือพิมพ์
นิตยสาร วารสาร

   สื่อออกอากาศ

สถานีโทรทัศน์
สถานีวิทยุ

ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค
ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์
ศูนย์ประชุมนานาชาติ BITEC

   เว็บไซต์อื่น ๆ

เอแบคโพลล์
สวนดุสิดโพลล์
     หอการค้าไทยสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย
     มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
     ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
     ศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

     Thailand  development  Research  Institute (TDRI)

     มูลนิธิสถาบันพัฒนามันสำปะหลังแห่งประเทศไทย
     สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.)
     สำนักงานสถิติแห่งชาติ
     สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (สคพ.) หรือ International Institute for Trade and Development (ITD)
     World Trade Orgainzition (WTO)
     International Trade Centre (UNCTAD/WTO)
     United Nations Conference on Trade and Development (UNCTAD)
 

คูเวตดาวรุ่งใหม่ ธุรกิจอัญมณีไทย แนะเร่งบุกตลาด

 
   

  โพสต์ทูเดย์ — แนะผู้ค้าอัญมณีไทย บุกตลาดตะวันออกกลาง เล็งเป็นขุมทรัพย์ใหม่อัญมณีไทย ชิมลางจัดงาน คูเวต จิวเวลรีแฟร์ กลางปีนี้

  นายพรชัย ชื่นชมลดา นายกสมาคม ผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดการค้าอัญมณีในกลุ่มประเทศตะวันออกกลางถือว่ามีศักยภาพ และเชื่อว่าผู้ประกอบการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทยสามารถเข้าไปเจาะตลาดได้ ซึ่งจะส่งผลให้เป็นอีกตลาดที่มีอนาคต โดยการทำธุรกิจในตะวันออกกลางนั้นต้องให้ความสำคัญกับการศึกษาข้อมูลและเข้าใจสภาพตลาดก่อน ทั้งในแง่ของผู้ซื้อและการแข่งขัน

  ทั้งนี้ ผู้ซื้อในตลาดตะวันออกกลางจะต่างไปจากตลาดยุโรป ญี่ปุ่น หรืออื่นๆ ตรงที่ผู้ซื้อมีกำลังซื้อ นิยมกลุ่มเครื่องประดับมากกว่า ส่วนการซื้ออัญมณีที่เป็นพลอยจะซื้อเป็นชิ้นๆ เม็ดโตๆ มีมูลค่าสูง และ ให้ความสำคัญกับความน่าเชื่อถือของ ผู้จำหน่าย โดยปัจจุบันลูกค้าในตลาดตะวันออกกลางเริ่มสนใจและศึกษาอัญมณีจากประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น จึงถือเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการไทยที่จะบุกตลาดดังกล่าวอย่างจริงจัง

   ล่าสุดผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับของไทยสามารถเข้าไปร่วมงานแฟร์เปิดตลาดได้ จากงานแสดงสินค้าเครื่องประดับและอัญมณีระดับโลกที่ประเทศคูเวต 5th Kuwait International Jewelry Exhibition ที่จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 1-7 พฤษภาคม 2550

   การทำตลาดในคูเวต จะส่งผลถึงการขยายตลาดในดูไบ และกาตาร์ด้วย คาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการ ของไทย โดยมีตัวแทนแต่งตั้งอย่างเป็นทางการคือ บริษัท เวก้า อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้เชี่ยวชาญตลาดตะวันออกกลาง ให้บริการแก่ผู้ประกอบการของไทยอย่างครบวงจร

 

  

 
   

ที่มา  : โพสต์ทูเดย์

วันที่  : 3 มค. 2550

 
 

หน้าหลัก    แนะนำสถาบัน    การศึกษายุทธศาสตร์และผลงานวิจัย    ข้อมูลรายสินค้า   แผนผังเว็บไซต์    ติดต่อสถาบัน    สำหรับเจ้าหน้าที่

 

สถาบันยุทธศาสตร์การค้า

อาคาร 20 ชั้น 5 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย  ถนนวิภาวดีรังสิต  ดินแดง กรุงเทพฯ 10400

โทรศัพท์ 02-692-3162-3 โทรสาร 02-692-3161

E-mail: [email protected]  

 Last updated: 28-Feb-2008.