วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
ISSN Online : 2673-0057 ISSN Print : 2651-1541
ปีที่ 36 ฉบับที่ 3 เดือน กรกฎาคม - กันยายน 2559

บทความวิจัย
1. การเลือกใช้สื่อโฆษณาด้วยการจัดการความรู้ของผู้ประกอบการ SMEs
  วศิน เหลี่ยมปรีชา วรเดช ณ กรม และ รสรินทร์ ตั้งเจริญ
2. การประยุกต์ใช้ตัวแบบในการสร้างความเชื่อถือไว้วางใจในการทำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของประเทศไทย
  กิตติศักดิ์ แก้วนิลประเสริฐ
3. อิทธิพลของค่านิยมด้านสิ่งแวดล้อมและความมีนวัตกรรมของผู้บริโภคต่อความตั้งใจติดตั้งใช้ระบบไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์
  ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม
4. การลดค่าใช้จ่ายในกระบวนการทำงานด้วยแนวคิดลีน
  ดามธรรม จินากูล
5. การวัดประสิทธิภาพการดำเนินงานของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย โดยวิธี DEA
  อรรถพล สืบพงศกร จินตนา แขไข ทะนง ประคีตะวาทิน วรชิต รุ่งพรหมประทาน และ ศิริพร แซ่อึ้ง
6. พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
  เรวดี พานิช
7. ตรรกะในคณิตศาสตร์ไทยโบราณ
  จริยา นวลนิรันดร์
8. ความสำเร็จของธุรกิจท้องถิ่นด้่วยการจัดการนวัตกรรมและการประยุกต์ใช้สื่อสังคมออนไลน์
  ธนินท์รัฐ รัตนพงศ์ภิญโญ
9. ความชำนาญงานสอบบัญชีอย่างมืออาชีพและความมั่นคงงานสอบบัญชี: การวิจัยเชิงประจักษ์ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตในประเทศไทย
  สุวรรณ หวังเจริญเดช
10. การบริหารความเสี่ยงขององค์กร: การพัฒนาและการนำไปใช้ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจในเอเชีย (2540) และในสหรัฐอเมริกา (2550)
  ธีริน วาณิชเสนี

บทความวิชาการ
1. จิต 5 ลักษณะของนักสื่อสารมวลชนในยุคดิจิทัล
  ฉันทนา ปาปัดถา และ อรรถการ สัตยพาณิช
2. การออมเพื่อการเกษียณ ผ่านกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ
  สุกัญญา ภู่สุวรรณรัตน์
3. กระบวนการมีส่วนร่วมในการสืบทอดพิธีกรรมอัญเชิญพระกิวหองไต่เต่ออกแห่รอบเมือง
  เจษฎา นิลสงวนเดชะ

บทความปริทัศน์
1. COOL JAPAN "ความเจ๋ง" มวลรวมประชาชาติกับการเรียกคืนความแข็งแกร่งของญี่ปุ่น
  กวินธร เสถียร

บทวิจารณ์หนังสือ
1. แนวโน้มธนาคารเสมือนในประเทศไทย
  สิริพรรณ แซ่ติ่ม

กลับสู่ด้านบน