ค้นหา
ห้องข่าว

“โกซัน” รุกแฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้ง ลงทุน 14,000 บ. ฟุ้ง 1 เดือนคืนทุน

 

          นายประเสริฐ จันทร์ไพแสง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกซันโอเค จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัว ลูกชิ้นไก่โกซันมาได้ระยะหนึ่ง นับว่าได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคเนื่องจากลูกชิ้นไก่เกรด A ที่มีจำหน่ายส่วนใหญ่จะมีราคาสูง ทำให้ผู้บริโภคติดกับภาพที่ไม่ดีของลูกชิ้นไก่ แต่เมื่อได้ชิมลูกชิ้นไก่ของโกซันจึงทำให้มีผู้สนใจเข้ามาติดต่อซื้อไปขายจำนวนมาก จึงเกิดเป็นแนวคิดที่จะเปิดเป็นแฟรนไชส์ขึ้นเพื่อเป็นการต่อยอดแบรนด์โกซันข้าวมันไก่ ส่วนเงื่อนไขการลงทุนนั้นเป็นการลงทุนครั้งเดียว 1.4 หมื่นบาท ผู้ประกอบการจะได้รับคีออส ป้ายร้าน และอุปกรณ์ในการขายแบบครบชุด โดยใช้ขนาดพื้นที่ในการทำธุรกิจเพียง 1 x 1.5 ตร.ม. ทางบริษัทฯ จะจัดส่งวัตถุดิบ ลูกชิ้น น้ำจิ้ม และน้ำยำระบบ Sterilize จากโรงงาน ผู้ประกอบการสามารถทำธุรกิจได้โดยที่ไม่ต้องอาศัยความชำนาญด้านการทำอาหาร และยังได้รสชาติของอาหารที่อร่อย มีความสม่ำเสมอ

         นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า ธุรกิจนี้เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นมองหาธุรกิจเป็นของตนเอง นักศึกษาจบใหม่ และผู้ประกอบการร้านอาหารที่ต้องการนำไปเป็นเมนูเสริม เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับร้าน เนื่องจากลงทุนไม่สูง และขายง่ายใช้เวลาเตรียมไม่ยุ่งยาก และในทำเลที่ดีผู้ประกอบการสามารถคืนทุนได้เร็วภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือน ซึ่งทำเลที่เหมาะก็จะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ 1) ร้านอาหารตามสั่ง ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง ฯลฯ เพื่อนำไปเสริมเป็นอาหารทานเล่นระหว่างรออาหารหลัก 2) ตั้งแบบเดี่ยวตามจุดชุมชน หน้าร้านมินิมาร์ท สถานศึกษา และตลาดโต้รุ่ง เป็นต้น

                                                                                           ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์ 24 ตุลาคม 2550

ดาวน์โหลด PDF

 

 



ศูนย์ศึกษาธุรกิจครอบครัวและ SMEs ( Family Business & SMEs Study Center ) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตึก 7 ชั้น 12
เบอร์โทรศัพท์ 0-2-697-6351-2 โทรสาร 0-2697-6350