ค้นหา
ห้องข่าว

“เอสเอ็มอีแบงก์” เปิดบริการตั๋วแลกเงิน ระดมทุนปล่อยกู้

เอสเอ็มอีแบงก์ ออกบริการตั๋วแลกเงิน เพื่อการกู้ยืมเงินจากประชาชนทั่วไป วงเงินขั้นต่ำ 1 ล้านบาท ประเภทตั๋วระยะสั้น 3 เดือน 6 เดือน และ 12 เดือน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ผลตอบแทนอัตราดอกเบี้ยสูง สามารถใช้ค้ำประกันสินเชื่อกับธนาคารได้ สร้างมมิติใหม่ระดมเงินทุนจากประชาชนมาปล่อยสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการ
       
       นายโสฬส สาครวิศว กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เปิดเผยว่า ธนาคารออกบริการตราสารทางการเงินประเภทตั๋วแลกเงิน (Bill of Exchange) แก่บุคคลธรรมดาทั่วไป และนิติบุคคล นับเป็นครั้งแรกที่ธนาคารเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในบริการดังกล่าว โดยลูกค้าผู้ซื้อตั๋วแลกเงินจะมีฐานะเป็นเจ้าหนี้ธนาคาร ซึ่งธนาคารจะจ่ายผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ย พร้อมไถ่ถอนเงินต้นคืนให้แก่ผู้ซื้อตั๋วแลกเงินเมื่อครบกำหนด
       
       สำหรับรูปแบบเป็นตั๋วแลกเงินชนิดไม่สามารถเปลี่ยนมือได้ ประเภทตั๋วระยะเวลา 3 เดือน 6 เดือน และ 12 เดือน โดยกำหนดวงเงินขั้นต่ำ 1 ล้านบาทต่อฉบับ และไม่จำกัดวงเงินสูงสุด อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 1 % ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้เพื่อการระดมทุนจากประชาชนทั่วไปที่นับเป็นแหล่งเงินทุนในประเทศ และเพื่อลดสัดส่วนการกู้ยืมเงินทุนจากต่างประเทศ
       
       นายโสฬส กล่าวว่า การออกบริการจำหน่ายตั๋วแลกเงินของเอสเอ็มอีแบงก์ ถือเป็นทางเลือกใหม่ของการลงทุนแก่ให้ประชาชนทั่วไป คณะบุคคล ห้างร้าน และนิติบุคคล ที่ต้องการผลตอบแทนแน่นอน เพราะเป็นการออมเงินกับธนาคารของรัฐ มีความปลอดภัยกว่า ไม่มีความเสี่ยง และง่ายต่อการบริหารเงิน โดยเฉพาะผู้เกษียณอายุราชการ และประชาชนที่มีเงินออม ยังไม่ตัดสินใจจะนำเงินไปลงทุนทำธุรกิจใด ระหว่างนี้สามารถนำเงินมาลงทุนกับธนาคารตามความพอใจของผลตอบแทนดอกเบี้ย และถือครองตามระยะเวลาที่สะดวก ขณะเดียวกันผู้ซื้อตั๋วแลกเงินของธนาคาร ยังสามารถนำตั๋วมาใช้ค้ำประกันสินเชื่อกับธนาคารได้เช่นกัน โดยประชาชน หรือนิติบุคคล ผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อบริการดังกล่าวได้ที่เอสเอ็มอีแบงก์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายการธนาคาร เอสเอ็มอีแบงก์ โทร.02-265-3532, 3537-8 หรือ Call Center 1357

 

 

 

 

                                                                   ที่มา : ASTVผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 5 ตุลาคม 2552

 

 



ศูนย์ศึกษาธุรกิจครอบครัวและ SMEs ( Family Business & SMEs Study Center ) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตึก 7 ชั้น 12
เบอร์โทรศัพท์ 0-2-697-6351-2 โทรสาร 0-2697-6350