ค้นหา
ห้องข่าว

TMB ร่วมกับกสอ.หนุนสร้างเถ้าแก่หน้าใหม่ ปี 52

 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้พันธมิตรหน้าใหม่ ธนาคารทหารไทยเดินหน้าโครงการ เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC) ปี 2552 เน้นกลยุทธ์สร้างเครือข่ายธุรกิจแบบ Business Matching เพื่อสร้างธุรกิจและเติบโตไปด้วยกันแบบรวดเร็ว
       
       นายภารไดย ธีระธาดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB เปิดเผยว่า ธนาคารในฐานะสถาบันการเงินที่ให้ความสำคัญกับบทบาทการร่วมพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ร่วมมือกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ในการจัดอบรมหลักสูตร “เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC)” สำหรับผู้ที่เพิ่งจบการศึกษาและประสงค์จะหาความรู้ข้อมูลเพื่อการประกอบธุรกิจส่วนตัว ผู้ประกอบการใหม่ รวมทั้งผู้ประกอบการในปัจจุบันที่สนใจศึกษาหาความรู้ เพื่อความพร้อมในการประกอบธุรกิจ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
       
       ในปีนี้นอกจากโครงการ TMB NEC จะมุ่งเน้นให้เกิดความรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถในการประกอบธุรกิจหรือขยายกิจการได้จริงแล้ว ยังได้ริเริ่มให้มีกิจกรรมสร้างเครือข่ายเพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมแต่ละรุ่นได้พบปะพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการสร้างธุรกิจ ทำให้เกิด “การจับคู่ธุรกิจ” หรือ “Business Matching” ที่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่เข้ารับการอบรมมีโอกาสจับมือกันทำธุรกิจ ส่งผลดีสามารถทำให้ธุรกิจแข็งแกร่ง เติบโต และขยายเครือข่ายธุรกิจ ได้ดียิ่งขึ้น
       
       ทั้งนี้ TMB จัดให้มีโครงการ NEC ตั้งแต่ปี 2545 ถึงปัจจุบัน ดำเนินการแล้วจำนวน 40 รุ่น สำหรับในปี 2552 นี้ มีการจัดอบรม 3 รุ่น รวมจำนวน 114 คน ซึ่งมีผู้ผ่านการอบรมที่สามารถเริ่มต้นธุรกิจหรือขยายกิจการได้แล้ว 37 คน ด้วยเงินลงทุนในธุรกิจจำนวนรวม 23.17 ล้านบาท และก่อให้เกิดการจ้างงาน 45 ราย
       
       สำหรับพิธีปิดโครงการฯ ในครั้งนี้ ธนาคารยังได้จัดงาน TMB NEC Fair ซึ่งเป็นการออกร้านจำหน่ายสินค้าของผู้ที่ผ่านการอบรมจากโครงการ NEC กว่า 80 ร้านค้า ซึ่งเป็นผู้ที่ผ่านอบรมโครงการ NEC ในปี 2552 และปีที่ผ่านมา เป็นการแสดงถึงความสำเร็จของโครงการในการเริ่มต้นธุรกิจได้จริง และถือเป็นเวทีสำคัญที่ผู้ประกอบการใหม่จะได้ทดลองนำความรู้จากการอบรมมาใช้จริง โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายสินค้าทุกบูธ จะมอบให้มูลนิธิกิจกรรมวิทยาศาสตร์ทางทะเลและการอนุรักษ์ เพื่อคืนชีวิตสู่ท้องทะเล โดยการอนุบาลปะการัง ณ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

                                                                 ที่มา : ASTVผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 2 กันยายน 2552

 

 



ศูนย์ศึกษาธุรกิจครอบครัวและ SMEs ( Family Business & SMEs Study Center ) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตึก 7 ชั้น 12
เบอร์โทรศัพท์ 0-2-697-6351-2 โทรสาร 0-2697-6350