ค้นหา
ห้องข่าว

ระดมทูตพาณิชย์ทั่วโลก เปิดช่องล้วงข้อมูลโกอินเตอร์

 กรมส่งออกจัดโครงการ Export Clinic ระดมทูตพาณิชย์ 56 สนง. ทั่วโลก ให้ข้อมูลเชิงลึก สำหรับเตรียมความพร้อมผู้ส่งออกไทยเจาะตลาดต่างประเทศ
       
       นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า ระหว่างการจัดงานแสดงสินค้า Bangkok Gems & Jewelry Fair 2009 วันที่ 15-19 กันยายน 2552 ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ หรือ “ทูตพาณิชย์” จาก 56 สำนักงานทั่วโลก จะเดินทางมาปฏิบัติราชการในประเทศไทย ดังนั้น กรมฯ จะใช้เป็นโอการจัดโครงการ Export Clinic “เจาะตลาดต่างประเทศให้ประสบความสำเร็จ” ขึ้นในวันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2552 ณ ห้องรีเจนซี่ ชั้น 4 อาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว โดยจะให้ทูตพาณิชย์ทุกคนมาเป็นที่ปรึกษาให้ข้อมูลเชิงลึกแก่ผู้ประกอบการส่งออกไทยหรือผู้สนใจไปลงทุนในประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการตลาด การค้า รวมถึงปัญหาและอุปสรรคต่างๆ
       
       ด้านนางเนตรปรียา ชุมไชโย ผู้อำนวยการสำนักให้คำปรึกษาธุรกิจระหว่างประเทศ กล่าวว่า โครงการดังกล่าว ผู้ประกอบการจะได้ซักถามข้อมูล การเจาะตลาด การพัฒนาสินค้าให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย พฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ ที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจส่งออก และผู้ประกอบการสามารถเลือกรับคำปรึกษาจากโดยตรงจากทูตพาณิชย์ที่ประจำการอยู่ในประเทศที่ตนสนใจส่งออก
       
       สำหรับการจัดExport Clinic ถือกิจกรรมประจำปีของกรมฯ ที่จะต้องจัดต่อเนื่อง เพื่อให้ข้อมูลที่ทันสมัยอยู่เสมอ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ประกอบการไทยที่อยากเข้าร่วมโครงการ Export Clinic สามารถ Download ใบสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ www.depthai.go.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กลุ่มงานบริการข้อมูลและให้คำปรึกษาธุรกิจ สำนักให้คำปรึกษาธุรกิจระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออก โทรศัพท์ 02-511-6020-30 ต่อ 744-745 หรือ สายด่วน กรมส่งเสริมการส่งออก 1169 ซึ่งการเข้าร่วมโครงการไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ภายในวันที่ 9 กันยายน 2552

                                                                ที่มา : ASTVผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 24 สิงหาคม 2552

 

 



ศูนย์ศึกษาธุรกิจครอบครัวและ SMEs ( Family Business & SMEs Study Center ) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตึก 7 ชั้น 12
เบอร์โทรศัพท์ 0-2-697-6351-2 โทรสาร 0-2697-6350