ค้นหา
ห้องข่าว

“มาร์ค” จี้โอทอปสร้างมาตรฐาน ขึ้นชั้นตัวแทนสินค้าจากเมืองไทย

“อภิสิทธิ์” ยันเดินหน้าสานต่อโครงการโอทอป ไม่สนรัฐบาลเก่าจะได้หน้า ระบุตั้งสมัชชาโอทอปเข้ามามีส่วนพัฒนาสินค้าโอทอป ชี้ต้องเร่งสร้างมาตรฐานให้โอทอปเป็นยี่ห้อตัวแทนของประเทศไทย ด้านอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เชื่องาน “โอทอป ชอปช่วยชาติ OTOP Midyear 2009” ประชาชนมาร่วมงาน 70,000 -80,000 คนต่อวัน เงินสะพัดกว่า 500ล้านบาท
       
       นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์” ว่า แม้ว่าโครงการโอทอปจะเกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลเก่า แต่ถือว่ามีประโยชน์ ดังนั้น ขอยืนยันจะสานต่อ และพัฒนาให้ดีขึ้น โดยเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ได้มีการจัดตั้งสมัชชาโอทอป ให้ผู้ประกอบการโอทอปเข้ามามีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็น เพื่อช่วยกันพัฒนาสินค้าโอทอปไทยในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการตลาด คุณภาพ ซึ่งสะท้อนมาให้ด้านที่ในรายการเชื่อมั่นประเทศฯ มีการนำสินค้าโอทอปมาประชาสัมพันธ์ อีกทั้ง ปรับปรุงเว็บไซต์เป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าที่ http://thaiotop.cdd.go.th/thaiotop/index.php
       
       นอกจากนั้น ยังได้ช่วยการตลาดโดยมีการจัดงาน “โอทอป ช้อปช่วยชาติ OTOP Midyear 2009” ระหว่างวันที่ 22-30 ส.ค. 52 ณ อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

                                                               ที่มา : ASTV ผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 24 สิงหาคม 2552

 

 



ศูนย์ศึกษาธุรกิจครอบครัวและ SMEs ( Family Business & SMEs Study Center ) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตึก 7 ชั้น 12
เบอร์โทรศัพท์ 0-2-697-6351-2 โทรสาร 0-2697-6350