ค้นหา
ห้องข่าว

ศูนย์ไอเอ็มที-จีทีสงขลาคึกคาดเงินสะพัด50ล./ปี

ศูนย์สินค้า IMT-GT เตรียมเปิดตัว 27 ส.ค. 2552 ดึงสมาคมส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าบริหาร หวังเจาะตลาดทั่วโลก

นายทวี แก้วมณี ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 11 กล่าวถึง การปรับปรุงอาคารศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 11 ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ เพื่อเป็นศูนย์จำหน่ายสินค้า IMT-GT พลาซ่า จังหวัดสงขลา ขณะนี้ เสร็จเรียบร้อยแล้วจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 ส.ค. 2552 นี้

ศูนย์ดังกล่าวใช้งบประมาณ 5 ล้านบาท ตกแต่งห้องโถง 2 ชั้นเป็นซุ้มเรือนไทย โดยสินค้าที่จะนำมาวางจำหน่ายมาจากวิสาหกิจชุมชน และ SMEs ของกลุ่มประเทศ IMT-GT ประกอบด้วย กลุ่มสิ่งทอ สินค้าหัตถกรรม สินค้าในครัวเรือนจำพวกเฟอร์นิเจอร์ สินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม สินค้าประเภทสมุนไพรต่างๆ และการจัดนิทรรศการต่างๆ

นายทวี กล่าวอีกว่า สำหรับศูนย์ดังกล่าวจะเป็นศูนย์กลางการกระจายสินค้าระหว่างผู้ซื้อผู้ผลิตผู้บริโภคกว่า 200 ราย ส่งผลให้เกิดเงินหมุนเวียนในการเจรจาธุรกิจในกลุ่มประเทศ IMT-GT ไม่น้อยกว่าวันละ 140,000 บาท หรือมูลค่าซื้อขายสินค้าในกลุ่มประเทศ IMT-GT เพิ่มขึ้นคิดเป็นมูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท/ปี และเป็นช่องทางที่ทำให้นักธุรกิจไทยที่ผลิตสินค้าโอท็อป และนักธุรกิจ SMEs ได้มีช่องทางในการเผยแพร่สินค้าไปสู่ตลาดผู้บริโภคในกลุ่มประเทศ IMT-GT ได้สะดวกไม่น้อยกว่า 100 ราย

ทั้งนี้ เพื่อให้สินค้าจาก 3 ประเทศ ที่มีจำหน่ายในศูนย์สามารถกระจายไปจำหน่ายทั่วโลก โดยเราใช้ระบบออนไลน์ โดยศูนย์ IMT-GT สงขลา ได้เซ็นสัญญาให้สมาคมส่งเสริมผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อมเข้ามาเป็นผู้บริหาร

ทางด้าน นายชัยทัต เดชแสง ประธานสมาคมส่งเสริมผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย (จังหวัดสงขลา) กล่าวว่า ในฐานะที่ได้รับมอบหมายให้ผู้บริหารในการคัดเลือกสินค้าเข้ามาจำหน่ายในศูนย์ โดยได้ร่วมกับ SMEs ของมาเลเซีย อินโดนีเซีย ที่จะนำสินค้าเข้ามา ซึ่งขณะนี้มีผู้ประกอบการ 3 ประเทศ ยื่นความจำนงเข้ามาแล้ว 40 ราย

                                                                  ที่มา : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ วันที่ 13 สิงหาคม 2552

 

 



ศูนย์ศึกษาธุรกิจครอบครัวและ SMEs ( Family Business & SMEs Study Center ) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตึก 7 ชั้น 12
เบอร์โทรศัพท์ 0-2-697-6351-2 โทรสาร 0-2697-6350