ค้นหา
ห้องข่าว

ไปรษณีย์ไทยร่วมสสว.หนุนเอสเอ็มอีมุ่งสู่ตลาดอาเซียนผ่านยุทธการฝูงห่าน

ไปรษณีย์ไทยจับมือ สสว. เข้าร่วม “ยุทธการห่านบิน” หนุน SMEs ไทยเข้าถึงตลาดในประเทศ และอาเซียน ผ่านช่องทางขนส่งและจัดจำหน่ายในเครือข่ายไปรษณีย์ไทย และไปรษณีย์พันธมิตรในภูมิภาค มอบส่วนลดพิศษให้สมาชิกฝูงห่านพันรายยาวถึงต้นปีหน้า
       
       นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยในการแถลงข่าวลงนามความร่วมมือโครงการ “SMEs Flying Geese” ระหว่าง ปณท และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว) ในวันนี้ (7 ส.ค.) ว่า เป็นการนำเอาจุดแข็งที่มีอยู่ทั้งในด้านการขนส่ง และเครือข่ายของไปรษณีย์ไทยมาให้การสนับสนุนผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว เพื่อให้สามารถสร้างศักยภาพในการแข่งขันได้มากขึ้น
       
       
“ไปรษณียไทยจะมอบสิทธิพิเศษส่วนลด 5 % ให้แก่ผู้ถือบัตร SMEs Flying Geese Key Card ที่ผ่านกระบวนการส่งเสริมโดย สสว. ในวงเงินบัตรละไม่เกิน 2,000 บาท สำหรับใช้บริการส่งสินค้าแบบ EMS ในประเทศ EMS World ไปยังประเทศอื่น ๆทั่วโลก และพัสดุไปรษณีย์ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ โดยเริ่ม ใช้ตั้งแต่ 12 ส.ค.นี้ จนถึง 30 เม.ย.2553 วงเงินดังกล่าวยังสามารถซื้อแสตมป์ e-Commerce เพื่อใช้ ส่งแบบไปรษณีย์ลงทะเบียนหนักไม่เกิน 1 และ 2 กก.ในราคาลด 20 % ได้ด้วย”
       

       นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังพร้อมสนับสนุนช่องทางจำหน่าย ผ่านการสั่งซื้อสินค้าทางไปรษณีย์ หรือ Mail Order สำหรับแคตตาล็อกในโครงการนี้ที่มีการคัดเลือกสินค้าที่เหมาะสมกับตลาดในประเทศ ในลักษณะเดียวกับบริการ “อร่อยทั่วไทย สั่งได้ที่ไปรษณีย์” พร้อมจัดส่งสินค้าผ่านเครือข่ายของ ปณท 1,200 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางอีคอมเมิร์ซสำหรับสินค้า SMEs ที่ สสว.คัดเลือกแล้วขึ้นจำหน่ายบนเว็บไซต์ไปรษณีย์ไทย และเว็บไซต์ของการไปรษณีย์พันธมิตรในกลุ่มอาเซียนด้วยกัน เพื่อส่งเสริมให้สินค้าดีมีมาตรฐานของไทยเข้าถึงตลาดอาเซียน
       
       ด้านนายภักดิ์ ทองส้ม รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการ สสว กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ครั้งนี้ก่อให้เกิดความร่วมมือด้านต่าง ๆ คือ ร่วมกันพัฒนาผู้ประกอบ การ SMEs ใน 5 สาขาเป้าหมาย ได้แก่ สิ่งพิมพ์และพิมพ์สกรีน สินค้าแฟชั่น เฟอร์นิเจอร์และหัตถกรรม อาหารแปรรูป และการท่องเที่ยว รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนผลักดันให้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ เกิดเป็น Best Practice ส่งผลให้สามารถขยายเข้าสู่ตลาดอาเซียน และนำเข้าสู่ช่องทางการค้าใหม่ๆ ผ่านโลกไซเบอร์ เช่น E–Market Place และ Mail Order เป็นต้น นำมาซึ่งประโยชน์ต่อ SMEs ไม่น้อยกว่า 10,000 ราย ในการขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดอาเซียนในอนาคตต่อไป

                                                                  ที่มา : ASTVผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 7 สิงหาคม 2552


 

 



ศูนย์ศึกษาธุรกิจครอบครัวและ SMEs ( Family Business & SMEs Study Center ) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตึก 7 ชั้น 12
เบอร์โทรศัพท์ 0-2-697-6351-2 โทรสาร 0-2697-6350