ค้นหา
ห้องข่าว

ม.รังสิต เปิดชั้นเรียน ผปก.ยุคใหม่ เรียนรู้นักธุรกิจประสบการณ์โชกโชน

 ม.รังสิตโครงการปริญญาโท MBA ชั้นเรียนผู้ประกอบการยุคใหม่ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต ศูนย์สาทรธานี ได้คัดสรรหลักสูตรเฉพาะเพื่อให้เหมาะและสอดคล้องกับการปั้นผู้ประกอบการและนักธุรกิจคุณภาพที่มีภูมิคุ้มกันฝ่าฟันรอดพ้นได้ในทุกยุคทุกสภาพเศรษฐกิจ
       
       นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานที่ปรึกษาโครงการปริญญาโท MBA ชั้นเรียนผู้ประกอบการยุคใหม่ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต ศูนย์สาทรธานี กล่าวว่า โครงการนี้ ได้ปรับปรุงหลักสูตร ถือเป็นการเปิดประตูให้ภาควิชาการและภาคปฏิบัติมาทำงานร่วมกัน โดยเฉพาะการนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตการทำงานได้จริง ซึ่งแต่เดิมนั้น ภาควิชาการและภาคปฏิบัติ มักจะไม่ค่อยได้รับรู้ซึ่งกันและกันเลย ทำให้มักจะมีคำพูดจากผู้ปฏิบัติเสมอๆ ว่า “เรียนไปก็ใช้ไม่ได้” หรือ “เมืองไทยต้องทำธุรกิจนอกตำรา” เป็นต้น
       
       “ปัจจุบันมีผู้ที่จบการศึกษาไปแล้ว และกำลังศึกษาอยู่เกือบ 200 องค์กร ซึ่งถือเป็นเครือข่ายธุรกิจที่ใหญ่พอสมควร และยังได้กลุ่มธุรกิจที่ทางม.รังสิต เชิญมาสอน เป็นพันธมิตรร่วมธุรกิจอีกด้วย เพื่อให้แน่ใจได้ว่า จบมาแล้วจะไม่ทำธุรกิจแบบตัวคนเดียวแน่นอน” นายอารักษ์ กล่าว
       
       โครงการฯ ดังกล่าว ได้เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2548 โดยมีนักศึกษาทั้งสิ้น 7 รุ่น จำนวน 200 ราย สำเร็จการศึกษาไปแล้ว 3 รุ่น ประมาณ 100 คน ซึ่งโครงการนี้มีความแตกต่างจากโครงการ MBA ทั่วไปคือ เกิดจากความตั้งใจแน่วแน่ของคณะนักวิชาการ นักธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญที่จะสร้างหลักสูตร MBA สำหรับผู้ประกอบการโดยเฉพาะ เพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงในการประกอบการทุกสถานการณ์ จุดเด่นที่เห็นชัดคือจะทำการสอนโดยผู้เชี่ยวชาญที่เป็นนักธุรกิจมืออาชีพจากองค์กรธุรกิจที่มีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับถึงความสำเร็จในสาขาต่าง ๆ เพื่อประยุกต์ทฤษฏีต่าง ๆ เข้ากับประสบการณ์ตรงในการถ่ายทอดเคล็ดลับและความสำเร็จ เช่น วิชาการตลาดขายตรง (Direct Marketing) จาก TV.Direct , Referral Marketing ,วิชาการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ (I.M.C.) จาก ผศ.ดร.ธีรพันธ์ โล่ห์ทองคำ และหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายสัปดาห์, E-Business จากผู้บริหารและเจ้าของเว็บไซต์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด www.tohome.com และการจัดการแผนธุรกิจ โดยผู้บริหารจากธนาคารชั้นนำ เป็นต้น
       
       ทั้งนี้ ม.รังสิต กำลังเปิดรับสมัครนักศึกษารุ่นที่ 8 ซึ่งเรียนเพียงวันอาทิตย์วันเดียว เวลาตั้งแต่9.00น.-19.00 น.จึงเหมาะและสะดวกสำหรับผู้มีธุรกิจ สำหรับช่วงเศรษฐกิจขาลงนี้ สอบถามรายละเอียดได้ที่ 089-939-1933, 02-941-7331 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือติดต่อด้วยตนเองที่มหาวิทยาลัยรังสิต ศูนย์ศึกษาสาทรธานี อาคารสาทรธานี 1 ถนนสาทร ชั้น 8 สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
www.MBAmore.com

                                                              ที่มา : ASTVผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 25 พฤาภาคม 2552

 

 



ศูนย์ศึกษาธุรกิจครอบครัวและ SMEs ( Family Business & SMEs Study Center ) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตึก 7 ชั้น 12
เบอร์โทรศัพท์ 0-2-697-6351-2 โทรสาร 0-2697-6350