ค้นหา
ห้องข่าว

พาณิชย์ เสริมแข่งนักธุรกิจไทย ระดมความรู้สู่แดนมังกร

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เล็งขยายธุรกิจสู่จีน ชี้เห็นศักยภาพจำนวนผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น เสริมแกร่งนักธุรกิจไทยด้วยข้อมูลที่ครบถ้วน เตรียมจัดฝึกอบรมเตรียมความพร้อมนักธุรกิจไทยสู่ตลาดจีน
       
       นายคณิสสร นาวานุเคราะห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการขยายธุรกิจสู่ตลาดจีน เนื่องจากตลาดจีนมีผู้บริโภคจำนวนมาก และเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงทางด้านการค้าการลงทุน แต่นักธุรกิจไทยจะต้องมีการเตรียมความพร้อมในด้านข้อมูลการค้าการตลาดและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง ก่อนที่จะขยายธุรกิจสู่ตลาดจีนต่อไป กรมฯ จึงได้จัดฝึกอบรมหลักสูตรเตรียมความพร้อมนักธุรกิจไทยสู่ตลาดจีน ระหว่างวันที่ 20-21 พฤษภาคม 2552 ณ ห้องทิพวรรณ 2 โรงแรมริชมอนด์ จ.นนทบุรี
       
       สำหรับหลักสูตรฝึกอบรม ประกอบด้วยหัวข้อวิชา ข้อมูลควรรู้ก่อนทำธุรกิจกับจีน รู้จักมณฑลที่สำคัญทางการค้าการลงทุน พัฒนาการจากอดีต ปัจจุบันสู่อนาคตของจีน และกฎหมายการค้าการลงทุนควรรู้ก่อนไปจีน ผลของการจัดฝึกอบรมในครั้งนี้ คาดว่าจะทำให้ผู้ประกอบธุรกิจไทยได้รับความรู้เกี่ยวกับศักยภาพของตลาด กฎระเบียบทางด้านการค้าการลงทุนในตลาดจีน และมณฑลที่มีศักยภาพที่จะขยายธุรกิจสู่ตลาดจีนต่อไป โดยผู้ประกอบการที่สนใจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร. 0 2547 5954-5 โทรสาร 0 2547 5956

                                                             ที่มา : ASTVผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 20 พฤษภาคม 2552

 

 



ศูนย์ศึกษาธุรกิจครอบครัวและ SMEs ( Family Business & SMEs Study Center ) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตึก 7 ชั้น 12
เบอร์โทรศัพท์ 0-2-697-6351-2 โทรสาร 0-2697-6350