ค้นหา
ห้องข่าว

“มหกรรมอาชีพ”ครบถ้วนเรื่องธุรกิจ ลดตกงานเปิดช่องสู่เถ้าแก่

 แฟรนไชส์โฟกัส เตรียมจัดงานมหกรรมอาชีพ หวังลดปัญหาการว่างงาน เชื่อยังมีอีกหลายอาชีพสำหรับคนตกงานได้กลายเป็นเจ้าของธุรกิจ พร้อมเปิดอบรมอาชีพราคาเริ่มต้น 299 บาท ร่วมฟังเสวนาอาชีพยอดฮิต การทำกิจกรรมล้างรถ และคาร์แคร์ การเปิดร้านกาแฟ และการทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ท ฟุ้งเป็นครั้งแรกที่มีการจัดงานแสดงอุปกรณ์ด้านการประกอบอาชีพ
       
       นางสาวสมจิตร ลิขิตสถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟรนไชส์ โฟกัส และผู้บริหารการจัดงาน กล่าวว่า จุดมุ่งหมายของการจัดงาน เป็นการรวบรวมอาชีพที่อยู่ในความสนใจของประชาชน และอาชีพใหม่ๆ เพื่อเป็นทางเลือกที่หลากหลาย และมีการแสดงอุปกรณ์ประกอบอาชีพจำหน่ายในราคาพิเศษ เพราะหากใครที่คิดจะทำอาชีพอย่างใดอย่างหนึ่ง ก็ย่อมต้องการอุปกรณ์ด้วยซึ่งเป็นของคู่กัน และภายในงานก็มีรูปแบบทั้งของการเรียนฟรี และไม่ฟรี แต่มีค่าอบรมที่ประหยัดมากและสามารถเลือกเรียนได้ตามใจชอบวิชาใดก็ได้ภายใน 1 วัน และยังมีกิจกรรมเสวนาอาชีพบนเวที ที่เราคัดเลือกมาแล้วว่า เป็นอาชีพยอดฮิตที่ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความสนใจอาชีพเหล่านี้ ที่เปิดฟังฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย
       
       ทั้งนี้ภายในงานมีบูทแสดงสินค้าเพื่อประกอบอาชีพ กว่า 200 รายการ ในคูหาการแสดงบูทประมาณ 100 บูท ที่มีสินค้าอาชีพ หลากหลายประเภท เช่น สินค้าเพื่อการเปิดกิจการล้างรถ และคาร์แคร์อย่างครบวงจร ,สินค้าสำหรับการเปิดร้านกาแฟ, อุปกรณ์และเครื่องมือสำหรับกิจการทำเล็บ เพ้นท์เล็บ ต่อเล็บ และคอร์สฝึกสอนในราคาพิเศษ, แป้งสาลีสำหรับทำเค้ก ขนม แผ่นเกี๊ยว เส้นบะหมี่ , อุปกรณ์เพ้นท์ร่างกาย, ชุดแต่งหน้าอย่างมืออาชีพ, รับสั่งทำไอศครีมรสชาติเอกลักษณ์ของตนเอง, เครื่องตัดสติ๊กเกอร์,อุปกรณ์ทำกุญแจ, อุปกรณ์ทำรูปวิทยาศาสตร์, อุปกรณ์ทำลายบนกระจก, อุปกรณ์เข้าเล่มเอกสาร, เครื่องตัดสติ๊กเกอร์, อุปกรณ์ทำตู้ไฟ, เครื่องพิมพ์ภาพเบาะรถ วัตถุดิบทำอาหาร,วัตถุดิบและอุปกรณ์สำหรับเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว และอื่นๆ อีกมากมาย
       
       ด้านายกฤษณะ เลิศชัยไพศาลกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น เอช แอล เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่าในงานมหกรรมอาชีพ ทางบริษัทจะมีสินค้า เครื่องผลิตงาน ของพรีเมี่ยม และชุดสตูดิโอถ่ายภาพมาจัดโปรโมชั่นพิเศษ ทั้งของแถมและส่วนลดพิเศษเพื่อเข้าร่วมงานนี้ ส่วนนายบัญญัติ เพ็ชรเลิศ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท วอเทอร์เน็ท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในงานนี้ทางบริษัทฯ ได้นำตู้น้ำหยอดเหรียญ มาเสนอสำหรับผู้ที่ต้องการมีอาชีพเป็นของตัวเอง หรือต้องการมีรายได้เพิ่ม โดยมีเงื่อนไขผ่อนชำระได้นาน โดยดอกเบี้ย 0%
       
       งานมหกรรมอาชีพนี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19-21 มิถุนายน 2552 ที่บางนาฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า บางนา

                                                                       ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 8 พฤษภาคม 2552

 

 



ศูนย์ศึกษาธุรกิจครอบครัวและ SMEs ( Family Business & SMEs Study Center ) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตึก 7 ชั้น 12
เบอร์โทรศัพท์ 0-2-697-6351-2 โทรสาร 0-2697-6350