ค้นหา
ห้องข่าว

ธ.ก.ส. ยันพร้อมปล่อยสินเชื่อแก่ผู้ว่างงาน

 ธ.ก.ส. ยันพร้อมปล่อยสินเชื่อแก่ผู้ว่างงาน เผยผู้ร่วมโครงการฝึกอาชีพกับรัฐบาล ต้องการสินเชื่อจาก ธ.ก.ส.ประมาณ 8 พันคน ส่วนสินเชื่อแรงงานกลับถิ่น ปล่อยกู้แล้วกว่า 150 ลบ. ยอมรับการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในเวลานี้เป็นเรื่องยาก
       
       นายเอ็นนู ซื่อสุวรรณ รักษาการผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า จากกรณีที่ผู้ประกันตนที่ประสบปัญหาการว่างงาน ได้เข้าโครงการกับฟื้นฟูอาชีพของรัฐบาล จำนวน 105,000 คน ซึ่งได้นำเข้าไปอบรมอาชีพร่วมกับกระทรวงแรงงาน รวมไปถึงโครงการต้นกล้าอาชีพด้วย เพราะผู้เข้าร่วมโครงการกว่าแสนคน มีทั้งฝึกอบรมอาชีพเพียงอย่างเดียวโดยไม่ต้องการกู้เงิน ส่วนผู้ต้องการกู้เงินเพิ่มเติมจาก ธ.ก.ส. มีประมาณ 8,000 คน แต่ ธ.ก.ส.ยังไม่ได้ปล่อยสินเชื่อเพราะต้องส่งรายชื่อให้ ธ.ก.ส. นำมาฝึกอบรมอาชีพอีกรอบหนึ่ง ก่อนการพิจารณาปล่อยสินเชื่อให้
       
       สำหรับโครงการปล่อยสินเชื่อสานฝันแรงงานคืนถิ่นขณะนี้ ได้มีผู้ว่างงานได้ยื่นเสนอขอสินเชื่อจาก ธ.ก.ส. แล้ว 4,000 ราย และได้พิจารณาเงินกู้ให้แล้ว 158 ล้านบาท เพื่อมีเงินทุนนำไปประกอบอาชีพ แต่ยอมรับว่าปัญหาเศรษฐกิจขณะนี้ต้องมองในเชิงบวกให้มาก และหาแนวทางประกอบอาชีพที่มีศักยภาพและสามารถประคองธุรกิจได้ในยุคปัจจุบัน ถึงแม้จะมีคนตกงานนับแสนคนในปัจจุบัน แต่ก็ยังมีคนมองเห็นโอกาส ตัดสินใจมาขอกู้เงิน

                                                                       ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 1 พฤษภาคม 2552

 

 



ศูนย์ศึกษาธุรกิจครอบครัวและ SMEs ( Family Business & SMEs Study Center ) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตึก 7 ชั้น 12
เบอร์โทรศัพท์ 0-2-697-6351-2 โทรสาร 0-2697-6350