ค้นหา
ห้องข่าว

“แบงก์ออมสิน” จัดอบรมด่วน 3 ชม. สร้างรายได้ สร้างอาชีพ

 ธ.ออมสิน จัดอบรมระยะสั้น ในเวลา 3 ชม. เพื่อสร้างอาชีพ ในงานตลาดนัดออมสิน สินค้าชุมชน ระหว่างวันที่ 28-30 เม.ย.นี้ ที่สำนักงานใหญ่ พร้อมนำลูกค้าของธนาคารมาออกร้าน เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ กระตุ้นจับจ่าย
       
       นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารได้จัดหลักสูตรระยะสั้น 3 ชั่วโมง เพื่อให้ฝึกอาชีพสร้างรายได้ ตามโครงการ "ออมสิน...สร้างคน สร้างงาน สร้างรายได้" ในงานตลาดนัดออมสิน สินค้าชุมชน ระหว่างวันที่ 28-30 เม.ย.นี้ ที่สำนักงานใหญ่ พร้อมทั้งจัดตลาดนัดให้เลือกชมและซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคคุณภาพ ในบรรยากาศคนทำงาน ต้อนรับวันแรงงานแห่งชาติ ซึ่งมีร้านค้ากว่า 100 ราย ที่ล้วนเป็นลูกค้าของธนาคารมาร่วมออกบูธด้วย ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ในชีวิตประจำวัน เสื้อผ้าสำเร็จรูป ของใช้ตกแต่งบ้าน เครื่องสำอางและสมุนไพร ผลิตภัณฑ์ที่ระลึกในกลุ่มสินค้าชุมชน
       
       นายเลอศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงที่ผ่านมา มีหลายหน่วยงานได้สำรวจพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในตลาดนัด ตลาดสด และแผงลอย พบว่า ในปี 51 เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 42 เมื่อเทียบกับปี 50 และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะประชาชนเลือกซื้อสินค้าราคาย่อมเยา แต่มีคุณภาพ ไม่ต่างจากการซื้อในห้างสรรพสินค้าหรือซูเปอร์มาร์เก็ต ทำให้ธนาคารมั่นใจว่า นโยบายที่ธนาคารสนับสนุนให้จัดตลาดนัดออมสิน สินค้าชุมชนทุกสิ้นเดือน ตั้งแต่เดือน ต.ค.51 จนถึงปัจจุบันเป็นสิ่งนำร่องและกระตุ้นการใช้จ่ายที่ถูกวิธี ทำให้ประชาชนผู้บริโภคลดภาระค่าใช้จ่าย และซื้อสินค้าที่มีคุณภาพในราคาย่อมเยา ขณะเดียวกันเป็นการเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าให้แก่ลูกค้าของธนาคาร และสนับสนุนเงินให้คงหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจได้ต่อเนื่อง
       
       ทั้งนี้ ธนาคารออมสินภูมิใจที่ได้นำร่องกิจกรรมตลาดนัดออมสินมาอย่างถูกทาง ซึ่งต่อมามีสถาบันการเงินอีกหลายแห่งที่สนับสนุนกิจกรรมรูปแบบนี้เช่นกัน สำหรับตลาดนัดออมสินเดือนนี้ การฝึกอาชีพหลักสูตรระยะสั้นนอกจากจะทำให้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้นำไปประกอบอาชีพอิสระได้แล้ว ออมสินยังสนับสนุนด้านทุน ด้วยสินเชื่อที่รองรับความเหมาะสมของอาชีพนั้น ๆ อีกด้วย

                                                                                 ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์ 27 เมษายน 2552

 

 



ศูนย์ศึกษาธุรกิจครอบครัวและ SMEs ( Family Business & SMEs Study Center ) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตึก 7 ชั้น 12
เบอร์โทรศัพท์ 0-2-697-6351-2 โทรสาร 0-2697-6350