ค้นหา
ห้องข่าว

“เอสเอ็มอีแบงก์” จัด SME Market Place กระตุ้นใช้จ่ายช่วยชาติ

  “เอสเอ็มอีแบงก์” จัดงาน SME Market Place เพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ลูกค้า โดยจัดระหว่างวันที่ 27-28 เม.ย. นี้ 2552 ณ เอสเอ็มอีแบงก์ทาวเวอร์ ส่วนกรมส่งออก จัด “มหกรรมการค้าลุ่มน้ำโขงปี 2552” ระหว่างวันที่ 8-14 พ.ค. ที่ จ.เชียงราย หวังกระตุ้นการค้าขายกับประเทศเพื่อนบ้าน
       
       ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอี แบงก์) เปิดเผยว่า เพื่อช่วยเหลือด้านการตลาดแก่ลูกค้า และเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคซื้อสินค้าจากผู้ผลิตโดยตรงในราคาพิเศษ จึงนำลูกค้าออกบูทขายสินค้าในการโครงการ SME Market Place โดยมีร้านค้า SMEs ทั้งเครื่องอุปโภค-บริโภค อาทิ กาแฟ ขนมจีน ไม้กวาดป่านศรนารายณ์ เครื่องตกแต่งบ้านผลิตจากทราย ผ้าไหม ผ้าห่ม ผ้าปูเตียง ผ้าม่าน น้ำมะนาวดองมอนเน่ แหนม ผลิตภัณฑ์สมุนไพร สิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นต้น มาจำหน่ายในวันที่ 27-28 เมษายน 2552 ตั้งแต่เวลา 08.30-15.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ เอสเอ็มอีแบงก์ทาวเวอร์ ซอยอารีย์ ถ.พหลโยธิน
       
       ส่วนกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดมหกรรมส่งเสริมการส่งออกในงาน “มหกรรมการค้าลุ่มน้ำโขงปี 2552” ขึ้น ระหว่างวันที่ 8-14 พฤษภาคม 2552 ณ สนาม รด.อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เพื่อจัดแสดงสินค้าและส่งเสริมการส่งออกสินค้าไทยไปยังประเทศเพื่อนบ้าน (ลาวและพม่า) และเป็นการสร้างโอกาสในการขายสินค้า และธุรกิจบริการให้กับผู้ประกอบการ ตลอดจนเป็นการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน และเป็นการเปิดโอกาสให้คนไทยในแถบจังหวัดภาคเหนือตอนบนได้มีโอกาสซื้อสินค้าไทยคุณภาพส่งออกที่หลากหลายภายในงาน รวมทั้งเป็นการปลุกกระแสให้คนไทยนิยมใช้สินค้าไทย
       
       ภายในงานจะมีผู้ประกอบการร่วมแสดงสินค้ากว่า 400 คูหาโดยสินค้าที่นำมาจัดแสดงในงานประกอบด้วยสินค้าจากผู้ประกอบการไทย และสินค้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ลาว และพม่า รวมทั้งสินค้าพื้นเมืองของจังหวัดภาคเหนือ และพบกับการแสดงจากศิลปินชั้นนำ อาทิ ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต , แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์, พี สะเดิด, คอนเสิร์ต ETC, คอนเสิร์ตวงมายด์ และคอนเสิร์ตสาวมาด เมกะแดนซ์ ฯลฯ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานทั้งชาวไทยและจากประเทศเพื่อนบ้านตลอดการจัดงานประมาณ 300,000-500,000 คน
 

                                                                                 ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์ 27 เมษายน 2552

 

 



ศูนย์ศึกษาธุรกิจครอบครัวและ SMEs ( Family Business & SMEs Study Center ) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตึก 7 ชั้น 12
เบอร์โทรศัพท์ 0-2-697-6351-2 โทรสาร 0-2697-6350