เศร้า! ส่งออกฮาลาลไทยได้แค่เศษ จี้เอสเอ็มอีสร้างมาตรฐานแข่งเวทีโลก
เผยอุตสาหกรรมอาหารฮาลาลไทย ส่วนใหญ่แค่ส่งวัตถุดิบ กับรับจ้างผลิตส่งต่อต่างชาติติดแบรนด์ เสียโอกาสส่งออกมหาศาล กระตุ้นเอสเอ็มอีไทยเร่งพัฒนามาตรฐาน เครื่องหมาย “ฮาลาล” แข่งเวทีโลก วางเป้าขยายมูลค่าส่งออก 2-3 แสนล้านเหรียญสหรัฐ ในอีก 5 ข้างหน้า
ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์ 24 กุมพาพันธ์ 2551
ดาวน์โหลด PDF
|