ค้นหา
ห้องข่าว

‘เอสเอ็มอีแบงก์’ ยกเครื่องสาขา กระจายอำนาจเดินเครื่องเชิงรุก

 

นายพงษ์ศักดิ์ ชิวชรัตน์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เผยว่า ธนาคารได้ปรับโครงสร้างบทบาทหน้าที่ศูนย์ธุรกิจของธนาคารทั้งหมด 99 แห่ง โดยได้เปลี่ยนชื่อจากเดิมเรียก "ศูนย์ธุรกิจ" เป็น "สาขา และ สำนักงานผู้แทน" มีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนมกราคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การปรับบทบาทดังกล่าว เพื่อให้สอดคล้องกับศักยภาพแต่ละพื้นที่ในการให้บริการแก่ลูกค้าเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และให้สอดคล้องกับนโยบายและแผนปฏิบัติการเชิงรุกของธนาคารในปี 2551 ซึ่งประกอบด้วยหน้าที่หลัก 4 ด้าน คือ การเพิ่มรายได้ลดเอ็นพีแอล การควบคุมค่าใช้จ่าย และการบริหารจัดการโดยยึดหลักธรรมาภิบาล ตลอดจนการสนับสนุนนโยบายภาครัฐ

สำหรับการแบ่งบทบาทสาขาเป็น 3 ประเภท คือ 1.สาขาเต็มรูปแบบ (Full Branch) เป็นสาขาขนาดใหญ่ของธนาคารให้บริการครบวงจร ทั้งด้านสินเชื่อและการจัดกิจกรรมการตลาดในรูปแบบต่างๆ รวมถึงในอนาคตมีบริการ Counter Payment เป็น โดยประกอบด้วย 1 สำนัก และ 9 สาขา เช่น สำนักพหลโยธิน เชียงใหม่ นครสวรรค์ นครปฐม ชลบุรี ขอนแก่น นครราชสีมา สมุทรปราการ สุราษฎร์ธานี และสงขลา

2. สาขาทั่วไป (Branch) แบ่งเป็น 52 สาขา เช่น พะเยา กาญจนบุรี ราชบุรี อุบลราชธานี ภูเก็ต นครศรีธรรมราช เป็นต้น และ 3. สำนักงานผู้แทน (Representative Office) จะมีจำนวน 37 สำนักงานผู้แทน

 

                                                           ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์ 1 กุมพาพันธ์ 2551

ดาวน์โหลด PDF

 

 



ศูนย์ศึกษาธุรกิจครอบครัวและ SMEs ( Family Business & SMEs Study Center ) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตึก 7 ชั้น 12
เบอร์โทรศัพท์ 0-2-697-6351-2 โทรสาร 0-2697-6350