ค้นหา
ห้องข่าว

เผย World Smart SMEs แม่สื่อธุรกิจได้ 131 คู่

 

นางจิตราภรณ์ เตชาชาญ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า ตามที่ สสว. ได้จัดงาน World Smart SMEs 2007 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้สร้างการรับรู้แก่ผู้เข้าร่วมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ทราบถึงศักยภาพในการบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนไทย ในการผนึกกำลังผลักดัน SMEs ก้าวสู่ระดับสากล และเป็นนิทรรศการที่รวบรวมตัวช่วยในการทำธุรกิจ SMEs มาไว้ในงานเดียว รวมถึงมีการจัดสัมมนาย่อยในหัวข้อที่น่าสนใจ เช่น กลยุทธ์การสร้างตราสินค้า การบริหารจัดการด้านการผลิต การวางแผนลอจิสติกส์ในธุรกิจ การบริหารระบบบัญชีและการเสียภาษีที่ถูกต้อง เป็นต้น ตลอดระยะเวลา 3 วันของการจัดงาน ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการ SMEs และประชาชนทั่วไปที่มาเข้าชมงานกว่า 15,000 ราย ซึ่งมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นับว่าเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ เพราะงานนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก และเป็นงานนิทรรศการสร้างองค์ความรู้ จึงมีผู้สนใจและลงทะเบียนเพื่อเข้าฟังสัมมนาเป็นจำนวนมากดยเฉพาะอย่างยิ่งโซนการจับคู่ธุรกิจ (Business Matching Zone) เป็นอีกโซนหนึ่งที่ได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยมีผู้ประกอบการ SMEs เข้าร่วมในกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจมากกว่า 160 ราย ทั้งในรายที่เป็นสมาชิกของ สสว. และรายอื่นๆ ประกอบด้วยธุรกิจหลายสาขา เช่น ธุรกิจอาหาร ธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่น ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ธุรกิจยางและพลาสติก เป็นต้น ทั้งนี้มีตัวแทนจากบริษัทผู้ซื้อหรือ Trader ที่มีชื่อเสียงจากต่างประเทศมาจับคู่ธุรกิจกับ SMEs ไทย เช่น บริษัท คาร์ฟูร์ กลอบอล ซอสซิ่ง ประเทศไทย จำกัด ในกลุ่มสิ่งทอ และกลุ่มอาหาร (Carrefour Global Sourcing – Thailand) บริษัท ลี & ฟุง (ประเทศไทย) จำกัด (Li & Fung (Thailand) Co., Ltd) ในกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ และเซรามิก บริษัท ยูนิเวอร์สซอล เทรดดิ้ง & อิมพอร์ท เอ็กพอร์ท จำกัด (Universal Trading & Import Export Co., Ltd: UTIMEX) สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหาร (The Halal Science Center) และ บมจ. ไทย รับเบอร์ ลาเท็กซ์ คอร์ป (ประเทศไทย)

สำหรับงาน World Smart SMEs 2007 จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ SMEs ให้มีความแข็งแกร่ง ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างมั่นคง โดยงานนี้นับได้ว่าเป็นงานแสดงนิทรรศการเพื่อ SMEs ครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ เพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจ การสร้างองค์ความรู้ และการสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ SMEs เป้าหมายของการจัดงานครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นเวทีแห่งการสร้างโอกาสและต่อยอดให้แก่ SMEs ไทย ในการพัฒนาธุรกิจและกระตุ้นให้เกิดการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาสู่กระบวนการผลิต และพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยต้องการเสริมสร้างองค์ความรู้และแนวคิดใหม่ เปิดมุมมองใหม่ให้ผู้ประกอบการ SMEs เพื่อสร้างความพร้อมต่อการก้าวสู่สากล

 

                                                                                    ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์ 5 ธันวาคม 2550

ดาวน์โหลด PDF

 

 



ศูนย์ศึกษาธุรกิจครอบครัวและ SMEs ( Family Business & SMEs Study Center ) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตึก 7 ชั้น 12
เบอร์โทรศัพท์ 0-2-697-6351-2 โทรสาร 0-2697-6350