ค้นหา
ห้องข่าว

“โกซัน ข้าวมันไก่” ดันแฟรนไชส์บุกโรงงาน เอาใจหนุ่ม-สาวฉันทนา

 

นายประเสริฐ จันทร์ไพแสง ผู้จัดการทั่วไปบริษัท โกซันโอเค จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ โกซัน ข้าวมันไก่ เปิดเผยว่า แผนการตลาดของบริษัทฯ ที่เสริมเข้ามาในช่วงปลายปีนี้ (2550) จนถึงปีหน้า (2551) จะขยายฐานการตลาดเข้าไปในกลุ่มของโรงงานอุตสาหกรรมและกลุ่มสถาบันการศึกษา เนื่องจากโรงงานอุตสาหกรรมขนาดกลาง-ใหญ่ จะมีสินค้าประเภทอาหารที่ขายอยู่ประจำ แต่ไม่ค่อยพบเห็นอาหารประเภทข้าวมันไก่หนึ่งในอาหารยอดนิยมเท่าไรนัก ทั้งนี้ จากการเก็บข้อมูลด้านการตลาดทำให้ทราบว่าปกติโรงงานอุตสาหกรรมส่วนใหญ่จะไม่เก็บค่าเช่าพื้นที่ในการขาย และมีปริมาณการขายที่แน่นอน จุดนี้ทำให้แฟรนไชซีที่เข้าไปขายในโรงงานอุตสาหกรรมสามารถลดต้นทุนในเรื่องของค่าเช่าสถานที่ได้ ซึ่งจุดดังกล่าวแฟรนไชซีสามารถเพิ่มปริมาณของสินค้าที่จะขายให้กับผู้บริโภค (end users) ได้ ซึ่งผลดังกล่าวทำให้ผู้บริโภคได้รับสินค้าที่มีคุณภาพ ในราคาที่ไม่แพง ซึ่งเป็นการตอบโจทย์ของโรงงานอุตสาหกรรมที่ต้องการให้พนักงานของตนเองได้รับสวัสดิการและคุณภาพชีวิตที่ดี

สำหรับธุรกิจแฟรนไชส์ในส่วนของรูปแบบรถเข็น และรูปแบบร้านค้า (SHOP) ก็ยังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดตั้งแต่เดือน ต.ค.-พ.ย. ที่ผ่านมา บริษัทฯได้จัดโรดโชว์ตามงานแสดงสินค้าต่างๆ พร้อมกับวางกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ทำให้สามารถเปิดแฟรนไชส์เพิ่มขึ้นเฉลี่ยเดือนละ 10 ราย รวมแล้วประมาณ 20 กว่าราย โดย 80 เปอร์เซ็นต์จะเปิดเป็นรูปแบบร้านและ 20 เปอร์เซ็นต์จะเป็นรูปแบบรถเข็น

 

                                                                             ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์ 28 พฤศจิกายน 2550

ดาวน์โหลด PDF

 

 



ศูนย์ศึกษาธุรกิจครอบครัวและ SMEs ( Family Business & SMEs Study Center ) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตึก 7 ชั้น 12
เบอร์โทรศัพท์ 0-2-697-6351-2 โทรสาร 0-2697-6350