ททท.จูงเอกชนเจาะม่านเหล็กยึดหัวหาดท่องเที่ยว12ประเทศ

      นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดต่างประเทศ เปิดเผยว่า นำภาคเอกชนเดินทางไปเปิดตลาดที่ประเทศรัสเซียและกลุ่มประเทศเครือรัฐเอกราช (ซีไอเอส) 11 ประเทศ ใน 2 งานใหญ่ช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค.50 เพื่อทำตลาดเชิงรุกกระตุ้นนักท่องเที่ยวในรัสเซีย และซีไอเอส ให้เดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยงานแรกนำผู้   ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเอกชนไทย 55 ราย ทั้งในกลุ่มบริษัทนำเที่ยว โรงแรม รีสอร์ท และสถานบริการ ไปร่วมงานเลเชอร์ ที่มอสโก โดยนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่เกาะสมุย ภูเก็ต พัทยา ที่อยู่ในความนิยมของชาวรัสเซียไปจำหน่าย
 
     ส่วนงานต่อมาคือ ซีไอเอส ทราเวล มาร์เก็ต 2007 ระหว่าง 3-5 ต.ค.นี้ ที่เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เพื่อขยายตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายทั้งในรัสเซีย และอีก 11 ประเทศ ประกอบด้วย อาร์เมเนีย เบลารุส จอร์เจีย มอลโดวา คาซัคสถาน ยูเครน อุซเบกิสถาน เติร์กเมนิสถาน คีร์กีซสถาน ทาจิกิสถาน อาเซอร์ไบจาน โดยงานนี้นำผู้ประกอบการภาคเอกชนไปออกคูหาจำหน่ายสินค้าท่องเที่ยวอีก 9 ราย เพื่อสร้างการรับรู้ด้านสินค้าท่องเที่ยวสู่ตลาดใหม่โดยเฉพาะในเครือซีไอเอส
 
“ทั้ง 2 ตลาดมีแนวโน้มการเดินทาง ออกนอกประเทศเพิ่มขึ้น และเข้าสู่ช่วงชาวรัสเซียวางแผนเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งตรงกับฤดูกาลท่องเที่ยวของไทยพอดี ทำให้ททท. นำเอกชนไปร่วมเจรจาธุรกิจ และนำเสนอข้อมูลท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มตลาดนักท่องเที่ยวในอนาคต ผ่านงานซื้อขายสินค้า (เทรดโชว์) 2 แห่ง ซึ่งคูหาประเทศไทยออกแบบเป็นศาลานิทรรศการ ตกแต่งเรียบง่ายโดยใช้สโลแกน อะเมซิ่งไทยแลนด์ พร้อมสาธิตกิจกรรม สปาไทย งานหัตถกรรม และพื้นที่ให้บริการข่าวสารการท่องเที่ยว
 
    สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยวของรัสเซีย และซีไอเอส ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากหลายปัจจัยที่สนับสนุน ได้แก่ การเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ ค่าเงินแข็งค่า ชาวรัสเซียจึงเดินทางออกนอกประเทศเพื่อการท่องเที่ยวพักผ่อน.
ที่มา : เดลินิวส์  วันที่  3 ตุลาคม พ.ศ. 2550