ททท.เดินสายดึงนักท่องเที่ยวรัสเซีย

ที่มา นสพ :ไทยรัฐ

11 ตุลาคม พ.ศ. 2550  

        นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดต่างประเทศ เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ททท.และผู้ประกอบการรีสอร์ต โรงแรม และที่พักในประเทศไทย ได้เข้าร่วมงาน CIS Travel Market 2007 ครั้งที่ 15 ณ นครเซ็นต์ปีเตอร์สเบิร์ก สหพันธรัฐรัสเซีย มีหน่วยงานด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ และผู้ประกอบการในแวดวงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจากหลายประเทศ ทั้งรัสเซีย บอลติก และสแกนดิเนเวียน รวมมากกว่า 50 ประเทศ เข้าร่วมงานรวม 155 คูหา โดยลักษณะการจัดงานจะนำเสนอข้อมูลข่าวสาร และเน้นการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มที่พัก สายการบิน รถเช่า และเรือสำราญ ตลอดจนการบริการอื่นๆที่เกี่ยวข้อง 

“ในส่วนพื้นที่บูธประเทศไทยได้มีการตกแต่งอย่างเรียบง่าย ภายใต้ สโลแกนอะเมซิ่งไทยแลนด์ โดยมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดขายสำคัญ เช่น กรุงเทพฯ พัทยา และภูเก็ต เป็นต้น รวมถึงสินค้าทางการท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิต ที่มีความโดดเด่นและเป็นที่ดึงดูดความสนใจอย่างมากคือมวยไทย และสปา” 

ทั้งนี้ ตัวเลขเป้าหมายในสิ้นปีนี้จากทั้ง 2 ตลาด คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวรวม 300,000 คน เป็นตลาดรัสเซีย 250,000 คน และตลาดกลุ่มประเทศเครือรัฐเอกราช (ซีไอเอส) 50,000 คน หรือเติบโตขึ้น 50% จากปัจจุบัน มีปัจจัยเสริมจากการยกเว้นวีซ่าระหว่างไทย-รัสเซีย มีผลเมื่อเดือน เม.ย. 2550 และการเพิ่มเที่ยวบินจากมอสโก-กรุงเทพฯ เป็น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์  เป็นการเพิ่มเที่ยวบินตรงในหลายจุด ได้แก่ มอสโก-อู่ตะเภา, มอสโก-ภูเก็ต, เซ็นต์ปีเตอร์สเบิร์ก-กรุงเทพฯ, เซ็นต์ปีเตอร์สเบิร์ก-ภูเก็ต และวลาดิวอสต็อค-โซล-กรุงเทพฯ.